วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

You can do anything.






ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้!



ความยาก-ง่าย

ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่

เรากำลังทำอะไร?



แต่ความยาก-ง่าย

ขึ้นอยู่กับตัวเราเอง

ที่เป็นคนกำหนดมัน

ว่าสิ่งนี้ยากไป หรือง่ายไป



เราสามารถ"ทำได้" ทุกอย่าง

ตราบเท่าที่เรายัง "ต้องการ" มัน



และเราจะ"ไม่สามารถ" ทำอะไรได้เลย

ตราบเท่าที่เรายัง "ไม่ต้องการ" มัน



ชีวิตไม่ได้ขึ้นอยู่กับ "โชคชะตา"

แต่ขึ้นอยู่กับ "วิธีคิด"

และ "ทัศนคติ"

ในการดำเนินชีวิตของเราเอง



คนที่อยู่กับ" ปัจจุบัน" ได้

คือ คนที่ "กล้าหาญ"



เพราะเขาไม่จมอยู่กับ"อดีต"

และไม่พะวงถึง "อนาคต"



แต่เอาใจตัวเอง

อยู่กับปัจจุบัน

และทำปัจจุบันให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ



เพราะอดีต คือ "บทเรียน"

ที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไข

อะไรได้อีกแล้ว



แต่ "ปัจจุบัน" ต่างหาก

ที่เป็นตัวกำหนด "อนาคต"

วันนี้เราหว่านพืชเช่นไร

ย่อมได้ผลเช่นนั้น

นี่คือสัจธรรมจริงแท้บนโลกใบนี้



คนที่ "ยอมรับความจริง" ได้

คือ คนที่ "กล้าหาญ" มากที่สุด



เพราะสามารถ "ปล่อยวาง" อดีต

"ไม่ยึดติด" กับสิ่งมีชีวิต หรือ

ไม่มีชีวิตได้



เหมือนได้ปลดโซ่ข้อเท้าที่ล่ามไว้

ออกไปได้สำเร็จ



ทำให้เขาสามารถเดินไปข้างหน้า

ได้ไกลกว่าคนที่ยอมรับความจริงไม่ได้

เพราะยังมีโซ่ล็อคข้อเท้าของเขาเอาไว้อยู่




ชีวิตของเรายังอีกยาวไกล

อย่าปล่อยให้"อดีต"มาฉุดรั้งเรา

จนไม่มีแรงไปต่อใน"ปัจจุบัน"



และอย่าปล่อยให้ "อนาคต"

ดึงเราไปข้างหน้ามากเกินไป

จนตัวเราไม่ได้อยู่กับ"ปัจจุบัน" บ้างเลย



ชีวิตของใคร ก็ของคนนั้น

"พึ่งพา"ตัวเองให้ได้



และหายใจด้วยตัวเอง

แล้วเราจะไม่ขาดใจตาย

ไม่ว่าใครจะหายไปจากชีวิตเราก็ตาม...



นีมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน

กลับมาอยู่กับ "ปัจจุบัน"

ให้ได้ในเร็ววันนะคะ


Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น