วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

ไม่ลืมใช่ไหม...ว่าเกิดมาทำไม?











ไม่ลืมใช่ไหม...ว่าเกิดมาทำไม?


หากเรา "ลืม" ที่จะให้ความรักกับครอบครัว

อาจทำให้เรา "สูญเสีย" ครอบครัวไปตลอดกาล


หากเรา "ลืม" ที่จะฝึกใจให้สงบอยู่กับตัวเองบ้าง

อาจทำให้เราพบเจอแต่..."ความวุ่นวาย" ในชีวิต


หากเรา "ลืม" ที่จะปล่อยวาง

หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต

อาจทำให้เรา "ผูกติด" กับสิ่งนั้นไปทั้งชีวิต


หากเรา "ลืม" ที่จะให้อะไรกับผู้อื่นบ้าง

อาจทำให้เรา "ไม่ได้รับ" อะไรจากใครเลย


หากเรา "ลืม" ที่จะให้อภัยใครบางคน

อาจทำให้เรา "เจ็บแค้นทุกข์ทรมาน" ไปทั้งชีวิต

ทั้งที่เรื่องนั้นมันจบไปนานแล้ว


หากเรา "ลืม" ที่จะทิ้งสิ่งไม่จำเป็นออกไปบ้าง

อาจทำให้เรา "แบกรับไม่ไหว" ในอนาคต


หากเรา "ลืม" ความธรรมดาสามัญในชีวิต

อาจทำให้เรายึดติดกับความหรูหราจน

"หลงผิด" ทำให้ชีวิตพัง


หากเรา "ลืม" การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

อาจทำให้เรากลายเป็นคน "แล้งน้ำใจ" ไปชั่วชีวิต


หากเรา "ลืม" บุญคุญใครสักคน


อาจทำให้เราเจอแต่คนที่ "ลืมบุญคุณ" เราเช่นกัน


หากเรา "ลืม" ที่จะหลงยึดติดชื่อเสียงเงินทอง

อาจทำให้เรา "ไม่ได้ทำ" สิ่งที่จำเป็นกับชีวิตมากที่สุด


สุดท้ายแล้ว เรายังไม่ "ลืม" กันใช่ไหม

ว่า...เราเกิดมาทำไมกัน?


Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น