วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

กฎข้อนึง ของความสัมพันธ์









สรุปข้อคิด 32 ข้อ จากหนังสือขายดี 🎉

.

.

1📙อยากเป็น "คนแบบไหน?"

ให้พาตัวเองไปอยู่ใน "สังคมแบบนั้น"

ไม่อยากเป็น "คนแบบไหน"

แค่ย้ายตัวเองออกจาก "สังคมนั้น" ในทันที


2📙อย่าอึดอัดใจ

ที่จะขอให้ใครช่วยเหลือเรา

หากเป็นสิ่งที่เราพยายาม...

ช่วยตัวเองก่อนแล้ว

แต่ก็ยังทำไม่ได้สักที


3📙ไม่มีใคร "สมบูรณ์แบบ"

เราต่างต้อง "ยอมรับในสิ่งที่เป็น"

และ "เติมเต็ม" ในส่วนที่ขาด

ให้กันและกัน


4📙 คนที่มี "ความสุข" ในชีวิต

ไม่ใช่คนที่รายล้อมด้วย

ผู้คนมากมาย

แต่คือคนที่ "อยู่กับตัวเองได้"

และ "รักตัวเองเป็น"


5📙 อย่าปล่อยให้ "คำพูด" ของใคร

มากำหนด "ชีวิตเรา"

เพราะสุดท้ายแล้ว ...

คนที่อยู่กับเราไปทั้งชีวิต

คือ "ตัวเราเอง"


6📙หากวันนี้เป็นวันที่แย่

มันก็มีเวลาแค่ 24 ชม.

วันแย่ๆนี้จะกลายเป็นอดีต

เดี๋ยวมันก็ผ่านไป

เหมือนทุกวันที่ผ่านมา


7📙 อย่ามองข้าม "คนที่รักเรา"

เพราะนั้นอาจเป็นรักที่เราตามหา

มาตลอดทั้งชีวิตก็เป็นได้


8📙"ทัศนคติที่ดี" คือ

ตัวกำหนดเรา

มากกว่า "โชคชะตา"


9📙 อย่ารอใคร มา "ให้กำลังใจ" เรา

แต่เราต้องรู้จักให้กำลังใจตัวเอง

เพราะกำลังใจจากตัวเรา

เติมได้ตลอดเวลาไม่มีวันหมด


10📙"เป้าหมาย" ของชีวิตเรา

ไม่ควรถูกสังคมใช้ไม้บรรทัดเดียวกัน

มาวัด

แต่ควรเป็นสิ่งที่ทำให้เรา

ค้นพบความสุขในตัวเอง


11📙 อย่าเอาตัวเองไป "เปรียบเทียบ" กับใคร

แต่สิ่งที่ควรทำ คือ ...

การพัฒนาตัวเองตลอดเวลา

แค่เป็นเราในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดก็พอ


12📙 อย่ารอให้ใครมา "ชื่นชม"

หรือมองเห็น "คุณค่า" ในตัวเรา


แต่เราต้องรู้จัก "ภาคภูมิใจ" ในตัวเอง

และมองเห็นคุณค่าในตัวเองให้เป็น


13📙 จงก้าวผ่าน"กรอบความคิด"

"ความกลัว" และ "ความเป็นไปได้"

เพราะหลายสิ่งในโลกที่ผู้คนมองว่า

เป็นไปไม่ได้ ล้วน "เป็นไปได้" แล้วทั้งนั้น


14📙 อย่าเพิ่งตัดสินอะไรว่ามันยาก

หากยังไม่เคยลงมือทำมาก่อน

หรือแม้มันจะยากแค่ไหน

แต่หากฝึกฝนจนชำนาญ

สุดท้ายมันจะง่ายเองในสักวัน


15📙อย่าปล่อยให้ "อดีต"

มารบกวน"ปัจจุบัน"

ทิ้งไว้เป็นอดีต

เพราะสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญ คือ "ปัจจุบัน"


16📙 หมั่นบอก "รักตัวเอง"

ดูแลตัวเองในทุกๆวัน

เพราะไม่ว่าดีร้ายแค่ไหน

คนที่อยู่กับตัวเราตลอดเวลา คือ "ตัวเราเอง"


17📙 อย่าหวาดกลัวที่จะทำความฝันให้เป็นจริง 

จนไม่กล้าลงมือทำอะไรเลย


18📙 คนรักกันไม่ควรพูดจาไม่ดีใส่กัน

ไม่ควรโกหกกัน

และไม่ควรทำเรื่องเล็กให้กลายเป็นเรื่องใหญ่


19📙 แพ้ 1 ครั้ง ไม่ได้หมายความว่า ...

เราจะแพ้ตลอดไป

เพราะจะพ่ายแพ้ตลอดไปหรือไม่นั้น

ขึ้นอยู่กับเราจะยอมแพ้ตลอดไป

หรือเปล่าแค่นั้นเอง


20📙 อย่ารอให้สายไป

ที่จะบอกรักคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตเรา

ไม่ต้องให้ถึงโอกาสสำคัญ

แค่บอกรัก หัวใจคนฟังก็ชุ่มฉ่ำแล้ว


21📙 ไม่มีใครตายเพราะความรัก

จงเก็บความเสียใจนั้น

และก้าวเดินต่อไป


22📙 อย่าเอาใจใส่ความทุกข์มากไป

จนลืมมองเห็น "ความสุข" ที่อยู่ใกล้ตัว


23📙 การกลัวว่า "ความรัก" จะลดลง

อาจทำให้เราพลาด "ช่วงเวลาที่สวยงาม"

ของชีวิตมากที่สุดก็เป็นได้


24📙 ความสุขที่แท้จริง คือ

"การเป็นตัวของตัวเอง"

จงฟังเสียงหัวใจตัวเอง

อะไรที่เราอยากทำ?

และอะไรที่เราอยากเป็น

นั่นล่ะ คือ "ความสุขที่แท้จริง"


25📙3 สิ่งที่ควรทิ้งในปีเก่า

ความรู้สึกว่าเราไม่มีค่า ,

ความทรงจำแย่ๆ ที่จบลงไปแล้ว

และ การเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย

ทุกอย่างเป็นอดีตหมดแล้ว

อย่าปล่อยให้อดีตมาทำร้ายเราในปัจจุบัน


26📙 ความผิดพลาด เหมือนแผลเป็น

ตอนแรกเราอาจรู้สึกเจ็บปวด

แต่เมื่อเวลาผ่านไป

เราก็จะไม่รู้สึกเจ็บปวดกับ

รอยแผลเป็นนั้นอีกแล้ว


27📙 ให้ชั่งน้ำหนักดูว่า

ระหว่างความเจ็บปวดกับการไม่ได้บอกรัก

หรือบอกรักแล้วเขาเปลี่ยนไป

แบบไหนจะทำให้เราเจ็บปวดใจมากกว่ากัน


28📙 ควรยิ้มให้กับความผิดหวังให้เป็น

เพื่อเป็นการมอบกำลังใจให้แก่หัวใจ

ของเราเอง


29📙 เรื่องบังเอิญไม่เคยมีอยู่จริง

แต่เป็นเพราะเราตัดสินใจที่จะไป

ที่แห่งนั้น ทำสิ่งนั้น

จึงทำให้เราได้พบเจอกับใครบางคน

และทำให้ชีวิตเราเปลี่ยนไป


30📙 "ความสุข" ไม่ควรเป็น

"จุดหมาย" ของชีวิต

แต่ "ความสุข" ควรอยู่ "ทุกช่วงชีวิต"

ที่เรายังหายใจ


31📙 ไม่มีอะไร "สายเกินไป"

หรือ "ช้าเกินไป"

อย่าปล่อยให้ "โอกาสดีๆ"

หรือ "ความฝัน" หลุดลอยไป

โดยที่เราไม่ได้ "ลงมือทำ"

อะไรเลย


32📙 จงมี "ความรับผิดชอบ" แบบ "ผู้ใหญ่"

และ "ให้อภัย" แบบ "เด็กๆ"



เรียบเรียงโดย Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ
สรุปจากหนังสือ กฎข้อนึงของความสัมพันธ์

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น