วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

กี่ครั้งแล้ว...ที่เรารอ...












กี่ครั้งแล้ว...

ที่เรารอให้ "ทุกอย่าง" พร้อม


กี่ครั้งแล้ว...

ที่เรารอให้ "ทุกคน" เห็นด้วย


กี่ครั้งแล้ว...

ที่เรารอให้ "รวย" ก่อน


กี่ครั้งแล้ว...

ที่เรารอให้ "โชคดี" มาหาเราเอง

.........................................................


เลิกรอให้ "ทุกอย่าง" พร้อม

เลิกรอให้ "ทุกคน" เห็นด้วย

เลิกรอให้ "รวย" ก่อน

เลิกรอให้ "โชคดี" มาหาเราเอง



คนที่มัวแต่ "เฝ้ารอ"

ชีวิตมักหยุดอยู่กับที่เสมอ



เริ่มทำทั้งๆที่ "กลัว"

ทั้งๆที่ "ทุกอย่าง" ยังไม่พร้อม

นี่แหละ ดีสุดแล้ว



ทำเท่าที่เราทำได้ก่อน

แล้วมันจะเจอ "เส้นทาง"

ให้เราไปต่อได้เอง



ไม่ต้องรอให้ใคร "เห็นด้วย"

แค่ตัวคุณเห็นด้วยกับตัวเอง

เชื่อว่าเป็นสิ่งที่ดี และ

ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน

ก็ทำเลยเดี๋ยวนี้!



รวยก่อน ค่อยทำ

ไม่จำเป็น!!!



หลายสิ่งหลายอย่างบนโลกนี้

เริ่มต้นได้แม้ไม่มีเงินทุน

ขอแค่คุณมี "ไอเดีย" และ

"ความคิดสร้างสรรค์" ก็พอแล้ว

แล้วหนทางจะมาเอง



และอย่ารีบบอกว่า คุณไม่มีไอเดีย

ถ้าไม่เคยแม้แต่จะกดหาข้อมูล

ในโลกออนไลน์ทั้งใน

google และ youtube

ที่มีคนสอนมากมายเต็มไปหมด

ไหนจะคอร์สเรียนออนไลน์ฟรี

เยอะแยะลานตา จนเลือกเรียน

แทบไม่ถูก



อยู่ที่คุณเริ่มค้น เริ่มหาหรือยัง

ไอเดียน่ะ ?



"โชคดี" ไม่มีอยู่จริง!!!

เกิดจากการ "ลงมือทำ" ในอดีต

ของเราต่างหาก

ที่สั่งสมมาเรื่อยๆ จนก่อให้เกิด

"โอกาส" เดินทางมาถึงตัวเราเอง

ในที่สุด



แน่นอนผลลัพธ์ไม่ปรากฎในทันที

มันจะเกิดขึ้นได้ ต่อเมื่อเรามี "วินัย"

ในการ "ลงมือทำ" อย่างต่อเนื่อง

"ลงมือทำ" อย่างไม่หยุดยั้ง

"อดทน" และ "พยายาม"

จนถึงที่สุด!



เพราะฉะนั้นไม่ต้องรอสิ่งใด

ขอแค่ใจสู้ กล้าลุย!

ไปกับทุกสิ่ง กล้าชน!

ไปกับทุกอย่าง เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว



ลุย! (คำเดียวสั้นๆ)

+ การลงมือทำ (อย่างต่อเนื่อง)

= ความสำเร็จ



ปล. แม้จะเป็นความสำเร็จในเรื่องเล็กน้อย

ในสายตาคนอื่นก็ไม่สำคัญเท่ากับ

มันคือความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ในสายตา

คุณคนเดียวก็พอแล้ว ✌✌




Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น