วันศุกร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2562

กฎของ...ชีวิต...











💛กฎของ...ชีวิต...💛




ถ้ายังไม่ "รัก" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "รัก" เรา


ถ้ายังไม่ "ดูแล" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "ดูแล" เรา


ถ้ายังไม่ "ภูมิใจ" ในตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "ภูมิใจ" ในตัวเรา


ถ้ายังไม่ "เคารพ" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "เคารพ" เรา


ถ้ายังไม่ "ให้เกียรติ" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "ให้เกียรติ" เรา


ถ้ายังไม่ "นับถือ" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "นับถือ" เรา


ถ้ายังไม่ "ชอบ" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "ชอบ" เรา


ถ้ายังไม่ "เข้าใจ" ตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "เข้าใจ" เรา


ถ้ายังไม่ "เห็นค่า" ในตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "เห็นค่า" ในตัวเรา


ถ้ายังไม่ "เชื่อมั่น" ในตัวเอง

ก็จะไม่มีใคร "เชื่อมั่น" ในตัวเรา


ถ้ายังไม่เลิก "ทำร้าย" ตัวเอง

ก็จะเจอแต่คนที่ "ทำร้าย" เรา


ถ้ายังไม่เลิก "ดูถูก" ตัวเอง

ก็จะเจอแต่คนที่ "ดูถูก" เรา


ถ้ายังไม่เลิก "เกลียด" ตัวเอง

ก็จะเจอแต่คนที่ "เกลียด" เรา


ถ้ายังไม่เลิก "คิดลบ" กับตัวเอง

ก็จะเจอแต่คนที่ "คิดลบ" กับเรา


ถ้ายังไม่เลิก "มองคนอื่นในแง่ร้าย"

ก็จะเจอแต่คนที่ "มองเราในแง่ร้าย"


ถ้ายังไม่เลิก "ตำหนิกล่าวโทษ" ตัวเอง

ก็จะเจอแต่คนที่ "ตำหนิกล่าวโทษ" เรา


ถ้ายังไม่เลิก "เปรียบเทียบ" ตัวเองกับใคร

ก็จะเจอแต่คนที่ "เปรียบเทียบ" เรากับคนอื่น


ถ้ายังไม่เลิก "ตัดสินผู้อื่น" จากภายนอก

ก็จะเจอแต่คนที่ "ตัดสินเรา"

จากภายนอกเช่นเดียวกัน


ชีวิตเราจะเป็นอย่างไร?

เราเลือกเองได้เสมอ

ทั้งตัวเราเอง และสังคมรอบกาย

เพราะมันคือ... สิทธิ์ของเรา!

คุณเลือกเองได้เสมอ 😉


Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น