วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2562

“15 ข้อคิดดีๆ” จากบทสัมภาษณ์ คุณโอปอล์ - ปาณิสรา อารยะสกุล



 “15 ข้อคิดดีๆ” จากบทสัมภาษณ์
คุณโอปอล์ - ปาณิสรา อารยะสกุล


ในรายการ The Attitude 2019

"ผู้หญิง" ที่เก่ง มากความสามารถ

และเป็น "ไอดอล" ของสาวๆ

หลายคน 🖒❤




Cr. รูปภาพ  รายการ The Attitude 2019



1.หากถูกตัดสินว่ามี"ความสามารถ"ต่ำ

เราต้องพยายามข้ามผ่าน

"คำตัดสิน"เหล่านั้นให้ได้

💛

2.ไม่มี “Passion”

ก็ต้องสร้างมันขึ้นมา

ไม่ใช่บอกว่าไม่มี

เพื่อที่จะได้ไม่ทำ

💛

3.ตั้ง “Passion” ไว้

แล้วขับเคลื่อนด้วยความพยายาม

อย่าง “อุกฤษฏ์” ที่แปลว่า สูงสุด

คือ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

เราจะทำให้มันเกิดขึ้นให้ได้

💛

4. ชีวิตที่เริ่มต้นจากศูนย์

ต้องมาด้วย "Passion"

ที่มีความรู้สึกว่าเราต้องได้ดี

เราใช้ชีวิตให้มีความสุข

แล้วให้ความสำเร็จเราตอบทุกอย่าง

💛

5.ไม่ต้องไปบอกใครว่าฉันเก่ง

ให้ความสำเร็จของเราเล่าเรื่อง

อาจจะรอนานหน่อย 3 ปี 5 ปี หรือ 10 กว่าปี

ให้เดินตาม "Passion" ที่ตั้งไว้

มันอาจใช้เวลานาน

แต่เมื่อสำเร็จ มันก็มีความสุข

และคุ้มค่ากับการรอคอย

💛

6.อย่าอธิบายเรื่องของเรา

ให้คนอื่นฟัง ถ้าหากมันเป็น

แค่เรื่องของคนสองคน

เวลาจะเล่าเรื่องทุกอย่างเอง

💛

7. "สุขนิยม" ต้อง อยู่บนพื้นฐานความจริง

มันไม่ได้เกิดขึ้นเลย ต้องอาศัย"ความพยายาม"

💛

8."รัก"อย่างมั่นคง

ไม่เรียกร้องกัน

เหนือสิ่งอื่นใด

ควร"เคารพ"ซึ่งกันและกัน

💛

9.เมื่อเรารักใคร เราต้องพร้อมที่จะค่อยๆ

"ปรับตัว"เข้าหากัน และเราต้องรักตัวเอง

และรักเท่าๆกัน มี"ความสุข"ไปด้วยกัน

ในการใช้ชีวิต

💛

10.เรา"รักตัวเอง"ให้มากเถอะ

ถ้าเรารักตัวเอง และเห็น"ค่า"ในตัวเอง

คนที่อยู่รอบกายเรา เขาจะรู้สึกว่าเรา"มีค่า"

💛

11.เวลาดูคนว่าเขารักเราไหม

หรือจะเลือกคนที่เขาอยู่กับเราไปจนแก่เฒ่า

ต้องดูในช่วงเวลาที่เรา"ยากลำบาก"

💛

12.การจะมีความสุขใน"ชีวิตคู่"

ต้องพร้อมปรับตัวไปด้วยกัน

และต้องไม่ลืมที่จะ"รักตัวเอง"ด้วย

💛

13.คนเราโตมาแตกต่างกัน

บางทีการที่เขาได้พูดถึงเราไม่ดี

มันอาจทำให้เขารู้สึกว่า

ชีวิตเขาดีขึ้นก็ได้

💛

14.เลือกธุรกิจที่รัก

ทำด้วย"Passion"

และใช้ความพยายามแบบ “อุกฤษฏ์”

💛

15.มันมีการล้มอยู่แล้ว

คุณจะต้องสู้ ล้มลุกคลุกคลาน

มันจะต้องได้

ถ้าไม่สำเร็จ ลองใหม่

ดีกว่าแก่ไปแล้วย้อนกลับมาคิดว่า

ทำไมตอนนั้นเราไม่ทำ?

💛

เรียบเรียงโดย : Neemmy BK
…………………………………………….

สามารถฟังคลิปเต็ม

พบกับเรื่องราวสุดประทับใจ

ได้ในคลิปนี้เลยค่ะ  https://youtu.be/5MldGIs-pf8

…………………………………………..

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น