วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

อย่าปล่อยให้โชคชะตากำหนดชีวิตคุณ






มีคนส่วนน้อยนะคะ

ที่ได้ใช้ชีวิตชีวิตตามที่ตัวเองฝัน

เพียงเพราะเขาไม่ปล่อยให้ "โชคชะตา"

คอยควบคุมชีวิตเขา

คุณเคยกำหนดหรือตั้งมาตรฐานกับอะไรบ้างไหมคะ?


เช่น นีมต้องการอยู่ในสังคมที่ดี ไม่ดราม่า

เพ้อเจ้อ คิดลบ เวิ่นเว้อ ไร้สาระไปวันๆ

นีมก็แค่มองหาสังคมใหม่ที่สามารถตอบโจทย์

นีมได้ เช่น บล็อกดิตแห่งนี้ สังคมนี้มีแต่สาระ ประโยชน์ให้เราได้ติดตามกันในทุกๆวัน

นีมไม่ชอบฟังข่าวดราม่า ฆ่าฟัน ข่มขืน

ที่ฟังแล้ว อ่านแล้วหดหู่ นีมไม่เอาเลยค่ะ

เพราะฟังไปอ่านไปก็ไม่ได้ช่วยให้ชีวิตนีมดีขึ้นมาเลย แม้กระทั่งเพลงเศร้า

ถ้าเลี่ยงได้นีมเลี่ยงทันทีค่ะ



กระแสลบๆ นีมจะพยายามเอาออกไปจากชีวิตให้หมด ผู้คนลบๆด้วยเช่นกัน ที่อยู่ด้วยแล้วพาให้เราสุขภาพจิตเสีย

นีมเชื่อว่าทั้งสื่อและสังคมเราเลือกได้ทั้งนั้นค่ะ

อยู่ที่เราจะเลือกเสพสิ่งไหนมากกว่ากันเท่านั้นเอง



อยากมีชีวิตแบบไหน

ให้คลุกคลีกับคนที่มีชีวิตแบบนั้น



อยากมีสังคมแบบไหน

ให้พาตัวเองเข้าไปอยู่ในสังคมแบบนั้น



ประโยคเหล่านี้คือ เรื่องจริง!


นิสัย และพฤติกรรมของคนเรา

มักแปรเปลี่ยนไปตามผู้คนที่เราสนิท

และสังคมที่เราเข้าไปอยู่เป็นประจำมากที่สุด

ไม่ถึงกับต้องเลิกคบ แต่แค่ถอยห่างออกมาก็พอ

หลายคนอาจคิดเรามันแค่คนธรรมดาจะเข้าไปอยู่ในสังคมดีๆ แบบนั้นได้ไงกัน



นีมบอกแล้วว่าเราเลือกได้ อยู่ที่เราเลือกแล้วหรือยัง?

เพจด้านบวกก็มี เพจด้านลบก็เยอะ

เพลงดีๆ ฟังแล้วมีกำลังใจ

เพลงเศร้าๆฟังแล้วหดหู่ก็เยอะ

คลิปวิดิโอในยูทูปสาระก็มี แต่ไร้สาระก็เยอะ

แต่เราเลือกได้ไง ว่าเราจะติดตามใคร

เราจะยึดใครเป็นต้นแบบไอดอลของเราเอง

เราก็แค่เข้าไปกดติดตามเพจ ดูช่องยูทูปของเขา เมื่อเราได้ซึมซับความคิดดีๆ ความรู้ดีๆ เข้าไปทุกวัน วันละนิด วันละหน่อย

มีหรือที่นิสัยเราจะไม่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

ไม่มีทาง! 



เพราะพฤติกรรมคนเราแปรเปลี่ยนไปตามปัจจัยที่เราเลือกเสพเข้ามาในชีวิตทุกๆวัน

เริ่มต้นง่ายๆ ที่เฟซบุ๊ก ใครดราม่าหนักมากๆ อาจไม่ถึงกดเลิกเป็นเพื่อน 

แค่กดเลิกติดตามก็พอค่ะ และไปกดติดดาวเพจดีๆ มีสาระที่เราชื่นชอบ ตรงจริตของเราเอง

จะแอดเฟซใครก็เข้าดูหน้าเฟซเขาก่อน

ว่าเขาโพสต์ด้านลบบ้างไหม ดราม่าหรือเปล่า



ถ้ามีนีมจะไม่รับเลยค่ะ นีมบอกแล้วว่าเราเลือกได้ค่ะ

ผลลัพธ์ คือ เมื่อนีมตื่นมาทุกเช้าก็จะเจอแต่โพสต์ดีๆ หน้าฟีดข่าวเต็มไปหมด ไม่มีดราม่าให้ขุ่นมัวใจเลยสักนิดเดียว

ลดการเสพสื่อลบๆ โพสต์ดราม่า ให้ได้



แล้วชีวิตเราจะมีความสุข เบาสบายขึ้นเยอะเลยล่ะค่ะ คุณไม่ต้องเชื่อนีมตอนนี้ก็ได้ค่ะ นีมแค่อยากให้คุณลองทำดูเลยก็พอ

แล้วมาดูความคิด ทัศนคติ ความเปลี่ยนแปลงในชีวิตของคุณกันนะคะ ว่าจะเปลี่ยนไปได้มากขนาดไหนเชียว 😊



"อย่าปล่อยให้ชีวิตไหลไปตามทางโชคชะตา

แต่จงเข้าควบคุมชีวิตด้วยตัวคุณเอง"



Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น