วันเสาร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2562

เหนื่อยมากนัก ก็พักบ้างนะ







การ"เดินทาง"ของชีวิตเพื่อไปสู่

"เป้าหมาย" ตามที่เราต้องการ

เปรียบดั่งการวิ่ง"มาราธอน"



หนทางแสนยาวไกล

ที่มี"เป้าหมาย"อยู่เบื้องหน้า



เราไม่จำเป็นต้องวิ่งตลอดเวลา

เดินบ้างก็ได้ พักบ้างก็ดี

ไปต่อไม่ไหว ก็แค่พัก...



อย่าฝืนเลย

เดี๋ยวจะเป็นอันตรายกับตัวเอง

เสียเปล่าๆ



เปรียบเหมือนการ"ขับรถ"

ทางไกลเช่นเดียวกัน



เราเหนื่อย เราล้า เราเพลีย เราง่วง

ก็แค่หาที่จอดรถ แวะนอนพักก่อน



อย่าฝืน! เดี๋ยวเผลอหลับใน

จะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้


การที่เราหยุดพัก ไม่ได้หมายความว่า

เรายอมแพ้😊



เราแค่หยุด เพื่อเก็บแรงไว้ไปต่อข้างหน้า

แม้การหยุดพักอาจทำให้การเดินทางถึง

เป้าหมายล่าช้าไปบ้าง



แต่ถ้าเราพักจนหายเหนื่อย

ค่อยลุกขึ้นวิ่งต่อ หรือขับรถต่อ

ยังไงก็ถึงเป้าหมายอยู่ดี



ให้เวลาตัวเองได้พักบ้างนะ

ให้ได้มีเวลาอยู่กับตัวเองบ้าง

อยู่กับคนที่เรารัก และเขาก็รักเราบ้างนะ



อย่าวิ่งพุ่งเข้าสู่เป้าหมาย

หรือเร่งขับรถเร็วเกินไป

จนไม่สนใจวิวสองข้างทาง

ที่สวยงามซึ่งอาจหาดูได้ยากยิ่ง



อีกทั้งการหยุดพัก ทำให้เรามีเวลา

กลับมาคุยกับตัวเอง

คิดทบทวนเส้นทางว่าถูกต้องหรือเปล่า

กับเส้นทางที่เลือกวิ่ง เลือกขับตรงไปจะพาเรา

ไปถึงเป้าหมายจริงใช่ไหม?



ถ้าผิดได้เลือกเส้นทางใหม่

เพื่อเดินทางไปยังเป้าหมายที่ต้องการ

ได้อย่างแท้จริง



ดีกว่ามารู้ทีหลังว่าเดินทางมาถึงผิดที่

ตอนที่มาถึงเป้าหมายเสียแล้ว

เพราะมันอาจสายเกินไป...ที่จะกลับหลังมา



Cr. ใบเฟิร์น  กฤตินันท์โสภณ

……………………………………………………

อ่านจบแล้ว ถ้าเห็นว่ามีประโยชน์ อย่าลืมแชร์

และคอมเมนต์กันได้  เพื่อเป็นกำลังใจให้นีมเขียนบทความดีๆ

ต่อไปด้วยนะคะ   ขอบคุณมากค่ะ ^-^

 .......................................................................................

ถ้าไม่อยากพลาดบทความดีๆ แบบนี้


 อย่าลืม! ดาวน์โหลดแอพบล็อกดิต (Blockdit)


 กันนะคะ ^-^



App Blockdit : Neemmy BK



และฝากติดตามเพจเฟซบุ๊ก : รีวิวหนังสือดีดี

https://www.facebook.com/Bookslovercommunity/



กันด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ 🙏




-Neemmy BK-



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น